Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

INTRO - ĐÔI LỜI GIỚI THIỆU ĐẦU

Good morning!

It's a beautiful Sunday morning of March. And I'm sitting in front of my hated laptop thinking of and writing down the very first lines of my blog. I started a couple of blogs before, one of which was on Wordpress, and failed to expand them. I guess I wasn't determined enough to pursue what I was motivated to do in the very first place.

This time, I've made a huge promise to myself that I will maintain this habit and try to add as many writings as possible to keep this blog alive, as an embodiment of myself and my life.

Ah, sorry! Let me properly introduce myself.  I'm an English lecturer and translator whose favorite language of expression is definitely English. On various occasions, I find it easier to communicate in English rather than in Vietnamese. On reading this, please do not regard me as an arrogant person. If you have familiarized yourself with English, you will find my opinion right.

Anyway, my purpose of creating this blog is to compose as many writings both in English and Vietnamese as possible. I wish this site to become a useful source of translation reference for those who are translators, English teachers or simply for those who wish to share beautiful things left in this chaotic world with me.

Wish you a nice final week of March!!!


Chào buổi sáng!

Bây giờ đang là một buổi sáng Chủ Nhật tháng Ba đẹp trời. Còn tôi thì đang ngồi trước cái laptop đáng ghét suy nghĩ rồi viết ra những dòng đầu tiên cho trang blog này đây. Tôi có tạo một vài trang blog trước đây, trong đó có một trang Wordpress, nhưng  rồi tôi không thể mở rộng chúng. Tôi đoán là tôi không đủ quyết tâm để theo đuổi ý định viết blog như lúc đầu tôi đã dự định.

Lần này, tôi tự hứa với bản thân một lời hứa cực kỳ to tướng rằng tôi sẽ duy trì thói quen viết blog này và cố gắng viết càng nhiều bài càng tốt để giữ địa chỉ blog này mãi tồn tại, như là một hiện thân của bản thân và cuộc sống của tôi.

Xin lỗi các bạn, cho phép tôi tự giới thiệu đôi điều về bản thân. Tôi là một giảng viên và biên dịch viên tiếng Anh. Ngôn ngữ mà tôi thích dùng để diễn đạt ý tứ chắc chắn là tiếng Anh. Trong nhiều dịp tôi cảm thấy dùng tiếng Anh còn dễ giao tiếp hơn là tiếng Việt. Xin đừng xem tôi là kẻ ngạo mạn khi bạn đọc điều vừa rồi. Nếu bản thân bạn đã quá đỗi quen thuộc với tiếng Anh, bạn sẽ thấy điều tôi vừa nói là đúng.

Dù sao đi nữa thì mục đích tôi viết trang blog này là nhằm viết càng nhiều bài viết song ngữ Anh - Việt càng tốt. Tôi hy vọng trang blog này có thể trở thành một nguồn tư liệu hữu ích cho các biên dịch viên, giáo viên tiếng Anh hoặc chỉ đơn giản dành cho những người muốn chia sẻ những điều tốt đẹp còn sót lại trong cái thế giới hỗn loạn này với tôi.

Chúc mọi người tuần cuối cùng của tháng Ba vui vẻ!

3 nhận xét:

Thanks for sharing with me!
Cám ơn bạn đã chia sẻ cùng tôi!